บันทึกบทความไว้อ่านภายหลังเรียบร้อย

เที่ยวเวียตนามใต้-โฮจิมินห์-มุยเน่-ดาลัด#ลัลล้า 16

ลัลล้าทัวร์ by ครูเกศ ติดตาม กำลังติดตาม
เผยแพร่แล้ว เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 - 08:50 น.
AA 26

จากสถานีรถไฟเก่า พวกเราแวะทานอาหารบ่ายกันเพราะเที่ยงเลยมาแล้วค่ะ คริคริ พวกเราเลือกเมนูง่ายๆกันคือแนมเนืองและปอเปี๊ยะทอดค่ะ ผักสดๆเป็นเครื่องเคียงเช่นเคย ครูเกศว่าเก็บภาพมาทำไมเหลือแค่นี้ก็ไม่ทราบค่ะหรือว่าลืมถ่ายเพราะหิวจัด คงจะเป็นประการนี้ล่ะค่ะเพราะบ่ายมากแล้วอาหารเพิ่งตกถึงท้องกัน พอทานเสร็จพวกเราก็ไปต่อที่หุบเขาแห่งความรักกันค่ะ ชื่อแสนจะโรแมนติคมากๆเลยนะคะ

หุบเขาแห่งรัก Valley Of Love
• หุบเขาแห่งรัก อยู่ทางทิศเหนือของทะเลสาบมาฮวาง หรือที่ชาวเวียดนามเรียกกันว่าทุงหลุงติงห์เฉียว เป็นผืนป่าที่จักรพรรดิเบ๋าได๋เคยทรงเข้ามาล่าสัตว์ในสมัยก่อน มีลักษณะเป็นหุบเขามีทะเลสาบอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยเนินเขาเตี้ย ๆ ที่ปกคลุมด้วยต้นสน ก่อนจะเดินขึ้นไปยังทะเลสาบด้านบนจะเป็นสวนสนุกมีเครื่องเล่นมากมาย มีบริการขี่ม้าและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หรือจะเลือกปั่นจักรยานน้ำในทะเลสาบ ส่วนด้านบนเป็นร้านขายของที่ระลึก และมุมสงบสำหรับพักผ่อน
หุบเขาแห่งความรักเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือน ดาลัด เนื่องจากความสวยงามทางทัศนียภาพและความโรแมนติกของสถานที่แห่งนี้ หุบเขาแห่งความรักจึงกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และยังได้รับการยกย่องให้เป็นสถานที่สวยงามระดับประเทศในปี 1998

ด้วยความงดงามของหุบเขาที่ล้อมรอบไปด้วยป่าสนอันสวยงาม และยังมีทะเลสาบ Da Thien อันเงียบสงบซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี 1972 ทำให้หุบเขาแห่งนี้มีเสน่ห์มากขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมธรรมชาติไปตามเส้นทางธรรมชาติและถ่ายรูปกับซุ้มประตูดอกไม้และรูปปั้นอันงดงาม
จุดนี้นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันค่ะ
ทุ่งลาเวนเดอร์
อิอิอิ ภาพสุดท้ายต้องประจานตัวเอง ไปเที่ยวตั้งไกลแอบนอนหลับใต้ต้นไม้ 555+++ มือดีแอบถ่าย ก็มันเมื่อยขาบวกกับอากาศเย็นสบายเลยเป็นดังที่เห็นอ่ะค่ะ คริคริ เอนทรี่นี้ขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้เอนทรี่หน้ากลับที่พัก อาบน้ำให้สบายตัวแล้วไปหาของกินที่ตลาดกันค่ะ ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

ความคิดเห็นต่อบทความ

• ความเห็นบน MagGang(0)

• ความเห็นบน Facebook()