บันทึกบทความไว้อ่านภายหลังเรียบร้อย

เที่ยวเวียตนามใต้-โฮจิมินห์-มุยเน่-ดาลัด#ลัลล้า 3

ลัลล้าทัวร์ by ครูเกศ ติดตาม กำลังติดตาม
เผยแพร่แล้ว เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 - 10:06 น.
AA 35

ออกจากพิพิธภัณฑ์ฝนก็ยังลงเม็ดประปรายแต่ชาวคณะลัลล้าทัวร์ก็ไม่หวั่นค่ะเดินเลาะถนนกันไปเรื่อยเหนื่อยก็พักจุดหมายคือโบสถ์นอร์ทเธอดาม(Notre-Dame Cathedral Basilica of Saigon)และที่ทำการไปรษณีย์กลาง(Saigon Central Post Office)อากาศหลังฝนตกเย็นสบายไม่ร้อนอบอ้าวดีเหมือนกันค่ะ

โบสถ์นอร์ทเธอดาม (Notre-DameCathedral Basilica of Saigon) ก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2420 มีสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ออกแบบโดย J. Bourard สถาปนิกชาวฝรั่งเศสทั้งภายในและภายนอกมีการตกแต่งอย่างสวยงาม บรรยากาศคล้ายกับโบสถ์ในยุโรปเลยทีเดียว ใช้ระยะเวลาการสร้าง6 ปีโบสถ์นี้ไม่มีการประดับด้วยกระจกสีเหมือนโบสถ์คริสต์ที่อื่นเพราะได้รับความเสียหายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ลักษณะของตัวโบสถ์เป็นรูปแบบของสมัยอาณานิคมมีหอคอยคู่สี่เหลี่ยมอยู่ด้านบนสูง 40 เมตรด้านหน้าโบสถ์มีรูปปั้นของพระแม่มารี ขนาดใหญ่สีขาวเด่นเป็นสง่า ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสฝรั่งเศส

ปรษณีย์กลาง (SaigonCentral Post Office) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวโฮจิมินห์ห้ามพลาดอันดับต้นๆ เพราะถือได้ว่าเป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกตั้งอยู่ใกล้กับ Notre-Dame Cathedral Basilica of Saigon ในย่านDistrict 1 ออกแบบโดย Gustave Eiffel ตัวอาคารมีสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลด้านในมีการออกแบบอย่างสวยงาม โครงสร้างหลังคาโค้ง เพดานสูงพื้นก็ปูด้วยกระเบื้องลวดลายน่าพิศมัย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้พร้อมทั้งสามารถส่งไปรษณีย์ ซื้อแสตมป์เก่าและของที่ระลึกต่าง ๆ ได้อีกด้วยเปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00

หลังจากเยี่ยมชมจุดไฮไลท์ของกรุงโฮจิมินห์แล้วบรรยากาศยามเย็นยังคงครึกครื้นค่ะ ก่อนที่พวกเราจะกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนก็พร้อมใจหาของกินใส่ท้องกันพวกเราเดินไปสักครูใหญ่ได้ไม่ไกลจากโบสถ์นอร์ทเทอดามก็เจอร้านอาหารเห็นมีแต่ลูกค้าชาวเวียตนามเข้าออกไม่มีนักท่องเที่ยวเลยครูเกศเดาว่าร้านนี้ต้องมีอะไรเด็ด ช้ากันทำไมล่ะคะลุยเลยค่ะ คริคริเมนูเฝอที่นี่อร่อยมาก น้ำซุปสุดยอดมีไข่อ่อนของไก่ใส่ด้วยทีแรกก็ไม่กล้ากินกลัวมันจะคาวเลยลองชิมน้ำซุปจากน้องพิม โอยยยยยอร่อยมากไม่มีกลิ่นคาวเนื้อสัตว์มากระทบปลายลิ้นเลย ต่อด้วยเมนูปากเป็ดทอดนี่ก็เด็ด ราคาสูงนิดนึงตกจานละ250บาทแต่รสชาตเอาใจไปเลยค่ะกลับไปเยือนครั้งหน้าต้องตามหาร้านนี้ติดใจในรสชาตจริงๆค่ะ

เอนทรี่หน้าเราจะเดินทางไปจังหวัดฟานเทียตกันนะคะ ไปเมืองชายทะเลมีทะเลทรายด้วย ตื่นเต้น ตื่นเต้น ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

ความคิดเห็นต่อบทความ

• ความเห็นบน MagGang(0)

• ความเห็นบน Facebook()